Overblog
Editer l'article Suivre ce blog Administration + Créer mon blog
jirapon

sport

Deus Ex Mankind Divided

Deus Ex Mankind Divided

          ไม่ว่าตอนจบในภาคแรกจะเป็นอย่างไร มันก็จะโยงมาสู่เหตุการณ์ในภาคนี้ได้อยู่ดี Deus Ex Mankind Divided คือช่วงเวลา 2 ปี หลังจากเหตุการณ์ Aug Incident ที่มนุษย์ดัดแปลงได้มีอาการคลุ้มคลั่งขึ้นมา ทำให้มีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก ทางนาๆ ประเทศจึงได้ออกกฎหมายควบคุมอย่างเข้มงวด จนกลายเป็นการกดขี่ในสังคม
และตอนนี้มนุษยชาติได้ถูกแบ่งชนชั้นกันอย่างชัดเจน ระหว่างมนุษย์ปกติ และมนุษย์ดัดแปลง ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นอดัม เจนเซ่น ที่รอดตายมาจากฐานปฏิบัติการ Panchaea และตอนนี้เขาได้ทำงานให้กับหน่วย Task Force 29
หน่วยต่อต้านการก่อการร้ายที่ถูกตั้งขึ้นหลังจากเหตุการณ์ Aug Incident แต่ว่าเป้าหมายที่แท้จริงของเจนเซ่นนั้น คือการเป็นการให้กับกลุ่ม Juggernaut Collective ที่ต้องการจะเปิดโปงองค์กรที่ทรงอำนาจที่สุดในโลก นั่นก็คือกลุ่ม
Illuminati นั่นเอง

          ถ้าเกิดว่าผู้เล่นไม่เคยเล่น Deus Ex Human Revolution มาก่อนภายในเกมจะมีวิดีโอประมาณ 12 นาที ที่จะเล่าย้อนเหตุการณ์ในภาคก่อนให้ได้รู้ แต่ก็แนะนำให้กลับไปเล่นจะดีกว่า เพราะ Deus Ex Human Revolution
เรียกได้ว่าเป็นเกมที่มีคุณภาพมากๆ เลยทีเดียว ส่วนใน Deus Ex Mankind Divided ก็ทำออกมาได้ดีเช่นกัน ด้วยฟิล์มเรื่องที่หนักกว่า ทำให้ผู้เล่นสามารถอินไปกับโลกที่มีการแบ่งชนชั้นกันอย่างรุนแรง และบางครั้งก็จะมีการให้ทางเลือกแบบศีลธรรมที่จะทำให้ผู้เล่นต้องคิดหนักอยู่บ้าง

          เพราะอาจจะมีผลต่อเกมได้ ไม่มากก็น้อยสำหรับฉากใน Deus Ex Mankind Dividedนี้จะมีความกว้างกว่าภาคก่อนอยู่บ้าง แต่อย่างไรก็ตาม Deus Ex ก็ไม่ได้เน้นในเรื่องของความกว้างอยู่แล้ว แต่สิ่งที่เน้นคือรายละเอียดที่อยู่ข้างในและที่สำคัญผู้เล่นจะได้เห็นถึงช่วงเวลาที่ต่างกันด้วยผู้เล่นจะไม่ได้เห็นเพียงช่วงกลางคืนอีกแล้ว ถึงแม้ว่าเวลาจะไม่ได้เป็นแบบ Real Time แต่ก็เป็นการเปลี่ยนบรรยากาศที่แตกต่างไปจากภาคก่อน และยังมีการใช้องค์ประกอบเดิมจากภาคที่แล้ว และผู้เล่นจะมีอิสระในการเที่ยวชม บุกบ้าน หรือขโมยของผู้อื่นได้ ในทุกๆ ที่ที่ผู้เล่นสามารถเข้าไปได้นั้นจะเข้าถึงได้ในรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการหาช่องทางลัด หรือใช้ความสามารถพิเศษของผู้เล่นเอง และนอกจากผู้เล่นจะได้เจอไอเท็มพิเศษ

          ผู้เล่นก็ยังอาจจะได้เจอกับมิชชั่นเสริมตัวใหม่อีกด้วยทำให้การสำรวจค่อนข้างจะดึงดูดมากเช่นเดียวกับการออกแบบฉาก การดีไซน์มิชชั่นก็ยังสามารถทำออกมาได้หลากหลายเหมือนกับภาคก่อน ไม่ว่าผู้เล่นจะเน้นอัพเกรดแบบไหน ในทุกๆ มิชชั่นก็พร้อมจะรองรับวิธีการเล่นของเราได้ อย่างเช่นผู้เล่นอาจจะไม่มีพลังกระโดดสูง ทำให้เข้าถึงทางลับด้านบนไม่ได้แต่ทักษะการแฮค ก็จะช่วยให้ผู้เล่นสามารถผ่านไปได้อีกทางนั่นเอง  ข่าวฟุตบอลล่าสุด

Partager cet article
Repost0
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article